logo win55club

Thùng phá sảnh poker là gì? Cách để sở hữu thùng phá sảnh

Thùng phá sảnh poker là gì? Cách để sở hữu thùng phá sảnh

Thùng phá sảnh poker là tay bài mạnh mà bất cứ dân chơi nào cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên do xác suất khá thấp nên việc có được Royal Flush hay Straight Flush là rất khó. Bài viết này Win55club sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tay bài mạnh và một số bí kíp để tăng phần thắng.

Thùng phá sảnh poker là gì?

Thùng phá sảnh (Flush) là một trong những bộ bài mạnh nhất trong Poker. Chúng xuất hiện khi bạn có năm lá bài cùng một chất (hình) như cơ, rô, nhép hoặc bích. Ví dụ, nếu bạn có năm lá bài 3, 4, 5, 6, 7 Cơ thì nghĩa là chúng ta có một thùng phá sảnh cơ.

Thùng phá sảnh poker là gì
Thùng phá sảnh poker là gì

Theo quy ước, Straight là một sảnh (hay còn gọi là dãy số) chứa 5 quân bài liên tiếp mà không bắt buộc phải cùng chất, trong khi Flush là một tay bài thùng phá, có nghĩa là cả 5 quân bài đều cùng chất. Sự khác biệt giữa hai tay bài này rất quan trọng trong Poker và việc hiểu rõ về chúng sẽ giúp bạn phát triển chiến thuật, tăng cơ hội chiến thắng trong trò chơi.

Các loại thùng phá sảnh thường gặp

Thực tế thì có 2 loại thùng phá sảnh – Flush thường gặp. Cách nhận diện như sau:

  • Thùng phá sảnh nhỏ: Trong dãy 5 quân bài, sẽ có sự xuất hiện của quân A. Tuy nhiên, quân bài A này sẽ chỉ đứng sau các quân bài khác cùng chất. Nó được hiểu đơn giản là phần bắt đầu của dãy thùng phá sảnh nhỏ. Ví dụ: A-2-3-4-5.
  • Thùng phá sảnh lớn: Quân bài A sẽ đứng đầu trong dãy bài. Đây là loại thùng phá sảnh mạnh nhất mà người chơi may mắn có thể sở hữu. Nó bao gồm các quân bài như 10-J-Q-K-A.

Nguồn gốc tên gọi thùng phá sảnh

Nhiều người chơi có thể tò mò về nguồn gốc của cụm từ “thùng phá sảnh poker” và tại sao nó lại được gọi như vậy. Trong thực tế, Poker không phải là một trò chơi truyền thống của Việt Nam mà được bắt nguồn từ Hong Kong. Do đó, dễ hiểu khi tên gọi của nó cũng được dịch từ tiếng Hoa.

Thuật ngữ “thùng phá” được dịch từ từ 同花 (tóng huā), trong đó “tóng” có nghĩa là “cùng” và “huā” là “hoa”. Nó ám chỉ những lá bài cùng một chất trong bộ bài tây. Từ “sảnh” là cách phát âm lệch của từ 顺 (shùn) trong tiếng Hoa. Với người Việt, cách phát âm này khá khó nên nó đã được chuyển thành từ “sảnh” để dễ đọc.

Như vậy, cụm từ “thùng phá sảnh poker” được dịch từ tiếng Trung Quốc là 同花顺子 (tónghuāshùn zi). Việc chuyển đổi này giúp cụm từ trở nên dễ đọc và dễ hiểu hơn trong ngữ cảnh của người Việt.

Nguồn gốc tên gọi thùng phá sảnh poker
Nguồn gốc tên gọi thùng phá sảnh poker

Khả năng xuất hiện của thùng phá sảnh là bao nhiêu?

Có thể thấy thùng phá sảnh là một trong những tay bài vô cùng hiếm trong Poker. Theo thống kê, tỷ lệ xuất hiện của chúng là 1/649,739. Điều này có nghĩa là bạn cần phải tham gia khoảng 650,000 ván Poker để có cơ hội sở hữu một thùng phá sảnh.

Tỷ lệ xuất hiện của chúng phụ thuộc vào số lượng quân bài trong trò chơi. Ví dụ, trong Texas Hold’em, trò chơi sử dụng 52 quân bài, tạo ra tổng cộng 2,598,960 cách để tạo thành một ván bài 5 lá. Tuy nhiên, chỉ có 729 trong số đó tạo thành một thùng phá sảnh. Cụ thể là:

  • Preflop: Xác suất là 0.000154%.
  • Flop: Xác suất là 0.005%.
  • Turn: Xác suất là 4.256%.
  • River: Xác suất là 4.348%.

Ngoài ra, tỷ lệ xuất hiện của thùng phá sảnh poker cũng phụ thuộc vào số lượng người chơi trong bàn. Trong một bàn 9, khả năng có một người chơi nắm thùng phá sảnh cao hơn so với một bàn với 2 người chơi. Đó là do có nhiều người chơi hơn để chia sẻ các quân bài chung.

Mặc dù đây là một tay bài rất hiếm nhưng cũng là một trong những kết hợp mạnh nhất. Nếu nắm giữ một Flush, bạn có cơ hội lớn để chiến thắng trong ván bài.

Bài có thùng phá sảnh thường nhiều ưu thế

Lợi thế của thùng phá sảnh trong Poker là rất lớn. Khi bạn nắm giữ tay bài này thì sẽ có khả năng cao để chiến thắng trong ván bài. Một kết hợp Flush thường vượt trội hầu hết các tay bài khác, ngoại trừ thùng phá sảnh thượng.

Khi có Flush, bạn có thể đặt cược lớn và áp đảo các đối thủ và buộc họ phải rút lui. Chúng ta cũng có thể dùng chúng để đánh bại những tay bài mạnh khác đang được các đối thủ khác nắm giữ.

Sở hữu thùng phá sảnh làm tăng cơ hội thắng
Sở hữu thùng phá sảnh làm tăng cơ hội thắng

Cách để sở hữu một thùng phá sảnh Poker

Chính vì là tay bài hiếm, có sức mạnh lớn nên bất cứ ai cũng muốn sở hữu thùng phá sảnh poker. Dưới đây là 2 cách để tạo ra chúng:

  • Sở hữu thùng phá sảnh từ 2 lá bài riêng và 5 lá bài chung: Bạn cần phải có 2 lá bài riêng của mình kết hợp với 5 lá bài chung để tạo thành một dãy liên tiếp của cùng một loại chất (Flush) từ thấp đến cao.
  • Sử dụng 5 lá bài chung để tạo thành thùng phá sảnh: Cách này dễ và có xác suất cao hơn. Bạn chỉ cần sử dụng 5 lá bài chung mà bàn chơi cung cấp và chúng phải tạo thành một dãy liên tiếp của cùng một loại chất. Tuy nhiên, để có được dãy bài cần thiết thi cũng cần một chút may mắn.

Các tay bài mạnh khác trong Poker

Ngoài thùng phá sảnh poker thì trong game bài này vẫn có nhiều kết hợp mạnh. Khi chơi thì bạn cần nắm rõ để có được chiến lược chuẩn nhất:

  • Royal Flush (Thùng Phá Sảnh lớn): Sở hữu các quân bài liên tiếp từ 10 đến Ace, đều cùng một chất.
  • Straight Flush (Thùng Phá Sảnh): Kết hợp giữa Straight và Flush, tức là có 5 quân bài liên tiếp và cùng một chất.
  • Four of a Kind (Tứ Quý): Bốn quân bài cùng một giá trị, kèm theo một quân bài không liên quan.
  • Full House (Cù Lũ): Ba quân bài cùng một giá trị kèm theo một đôi cùng giá trị khác.
  • Flush (Thùng, Đồng Hoa): Có 5 quân bài cùng một chất nhưng không liên tiếp.
  • Straight (Sảnh): Có 5 quân bài liên tiếp, không bắt buộc cùng chất.
  • Three of a Kind (Ba Cặp): Ba quân bài cùng một giá trị kèm theo hai quân bài không liên quan.
  • Two Pairs (Đôi): Hai cặp quân bài cùng giá trị, kèm theo một quân bài không liên quan.
  • One Pair (Đôi): Một cặp quân bài cùng giá trị kèm theo ba quân bài không liên quan.
  • High Card (Quân Bài Cao Nhất): Không có sự kết hợp nào, chỉ đơn giản là quân bài có giá trị cao trong tay.
Các tay bài Poker mạnh
Các tay bài Poker mạnh

Gợi ý một số cách chơi thùng phá sảnh hiệu quả trong Poker

Có thùng phá sảnh nhưng nếu chơi không có chiến thuật thì vẫn chưa thể chiến thắng. Vậy nên, điều quan trọng là cần áp dụng một số mẹo sau:

  • Chơi cẩn thận ở vòng Preflop: Nếu đã có 2 quân bài liên tiếp cùng chất và cảm thấy tự tin vào thùng phá sảnh, hãy tăng cược hoặc tới để tạo ra áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên, phải cẩn thận và chỉ tham gia với các quân bài mạnh.
  • Chơi Aggressive ở vòng Flop và Turn: Khi đã có một sảnh hoặc đã đạt được 4 quân bài cùng chất ở vòng Flop hoặc Turn, hãy chơi mạnh mẽ và tăng cược để cưỡng ép đối thủ. Điều này có thể giúp kiểm soát bàn và tạo ra cơ hội chiến thắng lớn.
  • Luôn luôn quan sát các quân bài chung trên bàn để đánh giá xem liệu có cơ hội hoàn thành thùng phá sảnh hay không. Nếu các quân bài chung tạo ra một chuỗi có thể hoàn thành sảnh thì tăng cược hoặc tham gia nếu giá cược hợp lý.
  • Tìm hiểu và thực hiện các kịch bản chơi khác nhau dựa trên tình huống cụ thể của bạn. Đôi khi, việc đặt cược nhỏ hoặc check có thể làm tăng giá trị của thùng phá sảnh bằng cách lừa đối thủ vào bàn cược lớn.
  • Quản lý stack một cách thông minh để đảm bảo rằng bạn có đủ chip để tận dụng cơ hội khi có thùng phá sảnh poker. Đồng thời không để mất quá nhiều chip trước khi có cơ hội tốt.

Xem thêm: Short Deck Poker là gì? Hướng dẫn chơi biến thể Poker

Lời kết

Nhìn chung sở hữu thùng phá sảnh poker cũng cần có những kỹ năng nhất định để nắm chắc phần thắng. Hy vọng với chia sẻ trên đây của Win55 bạn đã tự tin hơn khi tham gia vào các bàn cược.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *