logo win55club

Vảy gà chọi thần kê – Chiến kê dũng mãnh nhất 2024

Vảy gà chọi thần kê - Chiến kê dũng mãnh nhất 2024

Vảy gà chọi thần kê là một phần quan trọng trong việc đánh giá giá trị của một con gà chọi. Các loại vảy gà chọi được phân loại dựa trên hình dạng, kích thước, và màu sắc. Bài viết dưới đây của Win55club sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn giữa các chiến kê.

Khái quát về vảy gà chọi thần kê

Vảy gà chọi thần kê là những đặc điểm chỉ có trên chân của những con gà chọi. Đây là một trong những đặc điểm rất hiếm gặp ở gà chiến, nhưng khi một con gà chiến sở hữu loại vảy này, nó sẽ có một sức chiến đấu mạnh.

Thực tế, việc tìm thấy những con gà có vảy thần kê này là rất hiếm. Chúng thường không xuất hiện thường xuyên trên thị trường cá cược hoặc trong các giải đấu.

Vảy của gà chọi thường được tìm thấy ở phần dưới của chân, gần khớp hoặc ở phần chân của chúng. Mỗi loại vảy của gà chọi cũng đều sẽ có những đặc điểm khác nhau riêng.

Khái quát về vảy gà chọi thần kê
Khái quát về vảy gà chọi thần kê

Điểm danh các lợi thế của gà chọi khi có vảy thần kê

Khi sở hữu vảy thần kê, người chơi không chỉ được nhận lợi ích cao về mặt kinh tế, mà còn mang đến nhiều ưu thế khác trên phương diện chiến đấu. Dưới đây là hai lợi thế nổi bật nhất của loại vảy này khi tham gia thi đấu.

Vảy thần kê vượt trội về sức mạnh

Trong việc đánh giá hai chiếc kê, sức mạnh được coi là yếu tố hàng đầu. Các chú gà chọi thường sở hữu sức mạnh lớn hơn và khả năng hạ gục đối thủ nhanh hơn so với những chú gà đá thông thường khi được trang bị vảy thần kê.

Ngoài ra, trong quá trình thi đấu, chiến kê còn thể hiện sự dai sức và sức bền của mình. Chúng sẵn sàng đấu đến cùng, không bao giờ từ bỏ. Điều này là điểm nổi bật so với những chú gà thường cần thời gian dài để rèn luyện mới có thể đạt được.

Các thế mạnh của vảy gà chọi thần kê
Các thế mạnh của vảy gà chọi thần kê

Sở hữu nhiều đòn đá hiểm và độc đáo

Theo sách kinh kê, những chú gà sở hữu các loại vảy hiếm thường mang đến những đòn đánh độc đáo, siêu phàm. Những cú đánh này không được sử dụng một cách lãng phí hoặc liên tục, mà phải dựa vào tình hình cụ thể.

Tuy nhiên, một khi đã tung ra, chắc chắn chúng sẽ khiến đối thủ phải chạy trốn và bị hạ gục ngay tại chỗ. Có rất nhiều trường hợp mà gà ở tình thế bị lùi về phía dưới, nhưng chỉ cần một cú đá là đủ để đảo ngược tình thế và đoạt lại thế chủ động.

Đặc điểm nhận diện của các loại vảy gà chọi thần kê

Sau khi được biết lợi thế của các loại vảy gà chọi, rất nhiều người đam mê chắc chắn sẽ tò mò về đặc điểm của từng loại vảy quý này. Dưới đây là một số loại vảy gà linh kê thần kê mà mọi người có thể tham khảo:

Vảy nội hoa đăng

Vảy nội hoa đăng có vảy nội mọc từ dưới lên cựa. Gà đá sở hữu vảy nội hoa đăng ở cả hai chân được xem là thần kê.

Loại vảy này giúp gà có khả năng phản đòn cực nhạy, khiến đối thủ bất ngờ và không thể phản kháng. Gà bị đánh từ vảy nội hoa đăng thường bị thương nặng hoặc gục ngay tại chỗ.

Chiến kê có vảy nội hoa đăng với khả năng phản đòn cực nhạy
Chiến kê có vảy nội hoa đăng với khả năng phản đòn cực nhạy

Vảy gà chọi thần kê đại giáp

Vảy đại giáp là thuật ngữ để mô tả loại vảy gồm ba vảy nhỏ mọc lên liền nhau. Gà đá có vảy đại giáp  thường có những cước đá cực kỳ lạ và nguy hiểm. Với loại vảy này, các kê thủ thường chia thành 2 loại như sau:

  • Vảy mọc ở hàng thành, được gọi là vảy đại giáp ngoại.
  • Vảy mọc ở hàng quách, gọi là vảy đại giáp nội.

Vảy giáp vy đao

Vảy giáp vy đao có hình dáng giống như một mũi đao, chúng tập trung vào cựa gà. Gà chiến thường sở hữu loại vảy này có những cú đá độc đáo, khiến đối thủ không thể đối phó kịp thời.

Vảy giáp vy đao khiến đối thủ không thể xem thường
Vảy giáp vy đao khiến đối thủ không thể xem thường

Vảy linh giáp tử

Vảy linh giáp tử là loại vảy mọc dài từ ngón thới cho đến giáp và ngay cựa của hàng quách. Đây là loại vảy đặc biệt, là biểu tượng của gà chọi thần kê.

Các cú đá từ vảy gà chọi thần kê này có thể khiến đối thủ bị thương tật suốt đời hoặc thậm chí là tử vong trên sàn đấu. Đối thủ muốn chiến thắng gà có loại vảy linh giáp tử phải có khả năng áp đảo ngay từ đầu.

Vảy gà chọi thần kê án thiên

Vảy án thiên sở hữu sức chiến đấu mạnh mẽ 
Vảy án thiên sở hữu sức chiến đấu mạnh mẽ 

Vảy Án Thiên nằm ở vị trí cao nhất trên chân gà, gần đầu gối. Gà có vảy này thường có khả năng né đòn cao, sức chiến đấu mạnh mẽ và những cú đá chính xác. Gà chiến thường sử dụng vảy án thiên để hạ gục đối thủ bằng những đòn chí mạng.

Vảy song phủ đao

Loại vảy này chỉ gồm hai vảy hướng vào cựa gà. Loại vảy này giúp gà có những đòn độc, nhanh chóng và đầy hiểm nguy. Gà sở hữu vảy này thường có tính hung hãn cao và tấn công liên tục cho đến khi đối thủ bị khuất phục.

Xem thêm: 80 Màu mạng gà đá là thế nào? 3 Cách chọn màu mệnh chính xác

Kết luận

Vảy gà chọi thần kê là một loại vảy quý hiếm giúp mang đến chiến thắng cho người chơi. Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn nắm được các thông tin cơ bản về loại vảy này.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *