logo win55club

Cách nuôi gà đá bo lớn, tới pin đúng chuẩn kỹ thuật

Cách nuôi gà đá bo lớn, tới pin đúng chuẩn kỹ thuật

Cách nuôi gà đá bo lớn đạt được sức mạnh và kích thước ấn tượng nào chuẩn xác, đúng kỹ thuật? Đây là điều mà nhiều sư kê đang tìm kiếm để tạo ra được những chiến binh bất bại. Dưới đây là một số cách thực hiện đúng chuẩn được chia sẻ từ chuyên gia Win55.

Gà đá bo lớn là gì?

Gà đá bo lớn hay gà tới pin, là một khái niệm chuyên dùng trong các hoạt động chọi gà và nuôi gà đá chuyên nghiệp. Gà đá bo lớn là những con gà có sức đá mạnh mẽ, nhanh nhẹn, có khả năng gây sát thương lớn. 

Nuôi gà đá bo lớn là thời kỳ tối ưu của gà, khi chúng có thể trạng tốt nhất và tinh thần phấn chấn nhất. Đối với những người mới bắt đầu, không phải ai cũng biết cách nuôi gà chiến để tăng cường lực đá một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Để nuôi gà đá bo lớn hiệu quả, cần chú ý đến việc huấn luyện và chăm sóc một cách tỉ mỉ. Đảm bảo chúng được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và có môi trường sống thoải mái. Đồng thời, việc tập luyện cũng rất quan trọng để chiến eke phát triển toàn diện và tham gia các trận đấu có thành tích cao nhất.

Gà đá bo lớn là gì?
Gà đá bo lớn là gì?

Dấu hiệu nhận biết gà đá bo lớn

Để nhận biết một chú gà tới pin đá bo lớn, ta có thể dựa vào những đặc điểm. Đó không chỉ là dấu hiệu của một chiến kê sẵn sàng thi đấu mà còn là biểu tượng của sức mạnh và uy lực:

  • Da phản chiếu màu đỏ tươi hoặc đỏ tía khắp cơ thể, từ vùng hang vảy cho tới hốc nách và khoé mỏ.
  • Đùi săn chắc, đầy đặn, các khớp chân phải thể hiện sự cứng cáp cho thấy sức mạnh và sự linh hoạt đặc biệt.
  • Tiếng gáy vang mạnh mẽ và đầy uy lực.
  • Lông mượt mà và dày dặn chứng tỏ chế độ dinh dưỡng hoàn hảo.
  • Hình dáng oai vệ, mạnh mẽ, đầy tự tin và quyết đoán, sẵn sàng vào trận.

Cách nuôi gà đá bo lớn thông qua chế độ ăn

Để nuôi dưỡng một chú gà đá bo lớn khỏe mạnh và dũng mãnh, việc cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số nguyên tắc và loại thức ăn cần thiết để đảm bảo gà đạt được thể trạng tốt nhất.

Tinh bột

Tinh bột chiếm khoảng 60% khẩu phần ăn của gà đá. Các loại ngũ cốc như thóc, lúa và ngô là những nguồn tinh bột chính. Chỉ nên sử dụng các hạt thóc chất lượng cao, không có tạp chất hoặc hạt lép. 

Cách nuôi gà đá bo lớn tốt nhất là ngâm thóc qua đêm giúp tăng giá trị dinh dưỡng. Điều này giảm lượng tinh bột và giữ cho gà no lâu mà không bị béo.

Chất đạm

Đạm là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp gà khỏe mạnh và tăng cường khả năng chiến đấu. Đặc biệt, gà đá bo lớn cần lượng đạm cao hơn gà thường.

Nguồn đạm lấy từ thịt bò, lươn, rắn, trứng vịt lộn, cút lộn… Thức ăn nên được sơ chế sạch và cho gà ăn sống để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Cách nuôi gà đá bo lớn thông qua chế độ ăn
Cách nuôi gà đá bo lớn thông qua chế độ ăn

Chất xơ

Các loại rau như giá đỗ, rau muống, thân chuối cung cấp chất xơ và các dưỡng chất cần thiết, giúp gà tăng cường sức khỏe và khả năng chiến đấu. Tránh rau bèo và lục bình bởi chúng có thể chứa sán, gây hại cho gà.

Vitamin và khoáng chất

Cà rốt, dưa chuột, giá đỗ… cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho gà, giúp chúng có bộ lông óng mượt và cơ thể khỏe mạnh. Cách nuôi gà đá bo lớn hiệu quả là bò bổ sung các loại thuốc như Gallomin, Mega B12 hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và sức bền.

Hãy sử dụng thuốc bổ đúng liều lượng. Sư kê cũng nên bổ sung dế, giun, siêu giun cung cấp protein và tăng cường tinh thần máu chiến cho gà.

Quy trình chăm sóc gà đá bo lớn

Cách nuôi gà đá bo lớn chuẩn là từ khi còn bé và tuân theo quy trình cụ thể. Ở mỗi giai đoạn sẽ có cách chăm khác nhau:

  • Giai đoạn vỗ béo: Tập trung cung cấp thức ăn giàu năng lượng để gà phát triển tốt.
  • Giảm mỡ: Giảm lượng tinh bột, tăng cường chất xơ và đạm để gà săn chắc cơ thể, không tích mỡ.
  • Tăng cơ: Kết hợp với chế độ ăn giàu protein và vitamin để tăng cường cơ bắp và sức mạnh cho gà.

Bằng cách nuôi gà đá bo lớn theo chế độ dinh dưỡng khoa học và quy trình chăm sóc tỉ mỉ, các sư kê sẽ giúp gà đạt được thể trạng tốt nhất. Lúc đó các chiến kê đã sẵn sàng cho những trận chiến quyết liệt trên đấu trường.

Quy trình chăm sóc gà đá bo lớn
Quy trình chăm sóc gà đá bo lớn

Một số bài tập cho gà đá bo lớn

Cách nuôi gà đá bo lớn không chỉ chú ý đến dinh dưỡng mà còn cần có phương pháp tập luyện đúng. Cụ thể như sau:

Tăng cường vận động

Chạy là một bài tập vận động hiệu quả nhất cho gà đá bo lớn. Bài tập này không chỉ tác động đến toàn bộ cơ thể mà còn giúp hệ hô hấp và tuần hoàn của gà hoạt động hiệu quả hơn.

Mỗi ngày, gà nên được luyện tập các nhóm cơ khác nhau, tránh tập trung vào một nhóm quá mức để không gây ra tình trạng teo cơ.Thiết kế các lồng chạy hoặc sử dụng máy chạy để giúp gà tập luyện.

Mỗi ngày chỉ nên cho các chiến kê tập hai buổi (sáng và chiều). Mỗi buổi khoảng 1 giờ. Người nuôi cần theo dõi sức khỏe của chúng để điều chỉnh mức độ tập luyện phù hợp.

Vần hơi

Vần hơi là cách nuôi gà đá bo lớn tránh đứt hơi khi đấu. Trong bài tập này, gà sẽ được bịt cựa và mỏ để tập thở.

  • Mỗi lần vần hơi kéo dài từ 3-5 hồ, duy trì liên tục trong vài ngày nếu gà hoàn toàn khỏe mạnh.
  • Nếu gà yếu, nên giãn cách thời gian tập luyện và có chế độ hồi phục riêng.
Vần hơi, vần đòn gà đá bo lớn
Vần hơi, vần đòn gà đá bo lớn

Vần hơi, vần đòn gà đá bo lớn

Vần đòn

Bài tập vần đòn giúp gà tăng khả năng chịu đòn. Trong quá trình vần, người nuôi sẽ bịt mỏ và cựa của gà để tránh làm hại lẫn nhau. Tốt nhất nên thực hiện từ 4-6 hồ mỗi lần và duy trì trong khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày.

Om bóp gà

Om bóp gà bằng nghệ và rượu giúp giãn cơ sẽ làm dày da, hạn chế sát thương khi chiến đấu. Sử dụng rượu nghệ là cách hiệu quả hiện đang được nhiều sư kê thực hiện.

Hướng dẫn cách nuôi gà đá bo lớn sau thi đấu

Sau mỗi trận đấu, việc chăm sóc gà đá bo lớn đòi hỏi sự tỉ mỉ và chu đáo để đảm bảo chúng phục hồi sức khỏe và sẵn sàng cho cuộc chiến tiếp theo. Cách làm cũng rất đơn giản:

  • Vệ sinh vùng đầu gà một cách cẩn thận nhằm loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi tích tụ sau trận đấu.
  • Dùng nước ấm để lau sạch cơ thể gà, đặc biệt là những vùng có máu và bụi bẩn để ngăn ngừa nhiễm trùng, hỗ trợ quá trình lành vết thương.
  • Kiểm tra và xử lý ngay lập tức những vết thương xây xát ngoài da, nội thương để tránh tình trạng nặng hơn.
  • Sử dụng rượu nghệ để om bóp nhẹ nhàng cơ thể gà, đặc biệt là khu vực có vết thương. Việc này sẽ giúp giảm viêm nhiễm và kích thích quá trình phục hồi.
  • Thức ăn đảm bảo dinh dưỡng cho gà để giúp chúng hồi phục nhanh chóng và cung cấp năng lượng cần thiết sau trận đấu.
  • Dọn dẹp và vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, che kín gió để tạo điều kiện thuận lợi cho gà nghỉ ngơi,  phục hồi sức khỏe sau mỗi trận đấu.

Xem thêm: Gà tử mị với đặc điểm dị tướng cùng đòn lối có 1-0-2

Lời kết

Cách nuôi gà đá bo lớn, đạt tới pin đòi hỏi sự kiên nhẫn, chăm sóc tỉ mỉ và phương pháp khoa học. Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với các bài tập luyện phù hợp sẽ giúp gà tăng cường sức khỏe, phát triển cơ bắp và luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Hãy kiên trì và tận tâm để đạt được thành công.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *