logo win55club

Gà Peru đá cựa tròn – Chiến binh thực thụ của mọi thời đại

Gà Peru đá cựa tròn - Chiến binh thực thụ của mọi thời đại

Gà Peru đá cựa tròn mang trên mình đặc điểm nổi trội nào có thể khẳng định được năng lực chiến đấu của chúng? Cách chăm sóc vật nuôi này như thế nào để đạt được thể lực và phát huy được phong cách chiến đấu tốt nhất? Cùng Win55 tìm hiểu về giống gà chiến này dưới nội dung sau.

Đặc điểm đặc trưng của gà Peru đá cựa tròn

Đây là giống gà được nhiều sư kê yêu thích nhất hiện nay bởi chúng có khả năng ra đòn nhanh với uy lực mạnh mẽ cùng sức bền bỉ đáng kinh ngạc. Khi xung trận, gà Peru đá cựa tròn luôn tỏ ra hung hăng và không ngại chiến đấu tới cùng với đối thủ. Chính vì vậy mà vật nuôi này đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Dòng gà chọi này có đặc điểm nhận dạng đặc trưng như sau:

Đầu của gà Peru đá cựa tròn

Chiến kê này có đầu mòng lá màu đỏ, mắt đen sáng với cặp mỏ dài màu đen rất đặc biệt. Đầu mỏ được điểm thêm màu trắng với bộ lông bờm chắc chắn. Khi còn nhỏ, bộ lông này thường có màu đen nhưng qua nhiều lần thay lông đến độ tuổi trưởng thành sẽ có màu hình que hay màu xanh lục.

Đầu gà thể hiện sự thông minh và linh hoạt
Đầu gà thể hiện sự thông minh và linh hoạt

Nhận dạng thân gà

Gà Peru đá cựa tròn được chia thành ba phần rõ ràng với thân hình cực săn chắc. Cặp chân của vật nuôi này chia thành 2 phần rõ rệt và khá là săn chắc với bổ vảy đều và đẹp. Bộ ngực của chiến kê này kéo dài đến phần hậu môn. Đây là một trong những đặc điểm độc đáo dễ nhận dạng nhất của dòng gà chiến này.

Đuôi gà Peru đá cựa tròn

Bộ phận này của chiến kê có kích thước trung bình với dạng đuôi cờ mỏng và có khoảng 3 cuối lông. Đây cũng là đặc điểm nhận dạng đặc trưng của giống gà này mà không thể nhầm lẫn với các dòng gà chọi khác trên thị trường hiện nay.

Ngoài 3 đặc điểm nổi bật và dễ nhận dạng nhất của chiến binh cực đẳng cấp này, bạn còn có thể quan sát qua đòn lối chiến đấu của chúng. Gà Peru đá cựa tròn có tốc độ ra đòn cực nhanh, khả năng đối đầu cực tốt và chúng có thể liền một lúc tung ra 2-3 cước liên tục. Bên cạnh đó, sức chiến đấu của dòng gà chiến này cũng không chê vào đâu được bởi chúng khá bền bỉ, kiên nhẫn và cực linh hoạt.

Nhận biết chiến kê qua đuôi cờ mỏng
Nhận biết chiến kê qua đuôi cờ mỏng

Một số giống gà Peru đá cựa tròn phổ biến nhất hiện nay

Tại Việt Nam hiện chưa có phương pháp để duy trì độ thuần chủng của giống gà chiến này. Bên cạnh đó, việc lai cận huyết thường có ảnh hưởng đến đòn lối của chiến kê nên không được thực hiện. Chính vì vậy mà các giống gà Peru đá cựa tròn ở nước ta hiện nay đều được lai tạo với 2 chủng phổ biến nhất đó là:

  • Lai giữa gà Peru và Nhật: Đời con sau quá trình lai tạo sẽ có được nhiều đặc điểm vượt trội như đòn lối cực xuất sắc với khả năng chiến đấu và sức bền tốt.
  • Gà chọi Peru: Dù các sư kê có lai tạo giữa cá thể bố và mẹ thuộc dòng Peru thuần chủng nhưng đời sau trông khác hoàn toàn. Ngoài thể hình vô cùng lực lưỡng, khả năng chiến đấu của chúng cũng sẽ không được di truyền 100%.
Gà Peru lai Nhật có khả năng chiến đấu cực tốt
Gà Peru lai Nhật có khả năng chiến đấu cực tốt

Hướng dẫn chọn gà Peru đá cựa tròn có đòn lối xuất sắc

Như đã chia sẻ ở nội dung trên, giống gà chiến này có khả năng ra đòn cực nhanh, mạnh và dứt khoát. Chúng biết cách tận dụng lợi thế về thể hình với bộ cơ bắp cực săn chắc để tạo ra những cú đạp cực chất lượng. Để biết được chiến kê nào có đòn lối chiến đấu tốt, bạn nên xem xét qua một vài đặc điểm cơ bản sau:

  • Hình dạng và kích thước: Những cá thể thuộc giống gà chọi này thường rất là khỏe mạnh với cơ bắp cực săn chắc cùng ngoại hình cao ráo. Đây là đặc điểm đặc trưng cho đòn lối tốc độ và cực chuẩn xác.
  • Đầu: Bộ phận này khi hội tụ được các yếu tố như mỏ dài, màu đen đôi mắt sáng thể hiện tinh thần quyết liệt, ý chí chiến đấu của chiến kê này.
  • Cơ bắp và cơ thể: Dòng gà chiến này sở hữu cơ bắp cực săn chắc giúp cho các pha tấn công có độ mạnh và cũng thể hiện được sự bền bỉ khi xung trận.
  • Chân móng: Gà Peru đá cựa tròn có cặp giò được phân chia thành hai phần rõ rệt với móng vuốt cực sắc nhọn. Đặc điểm này sẽ giúp chiến kê có được những cú đá uy lực và cực chuẩn xác.
  • Tốc độ và sự nhanh nhẹn: Quan sát dáng đi và đòn lối của gà thể hiện tốc độ chiến đấu cao, sự thông minh, nhanh nhẹn và phản xạ cực linh hoạt.
Đặc điểm chọn lựa gà Peru đá cựa tròn có đòn lối xuất sắc
Đặc điểm chọn lựa gà Peru đá cựa tròn có đòn lối xuất sắc

Cách chăm sóc gà chọi Peru đá cựa tròn đúng kỹ thuật

Để có được một chiến binh thuộc giống gà chiến này thực thụ trong tương lai. Bạn không chỉ cần lựa chọn được các đặc điểm trên mà cần phải có kiến thức chăm sóc đúng kỹ thuật như sau:

  • Môi trường sống: Trong suốt quá trình chăn nuôi, sư kê cần đảm bảo cho chúng một môi trường sống sạch sẽ, khô ráo và thoáng mát. Điều này sẽ giúp vật nuôi phát triển tốt và tránh được các bệnh tật nguy hiểm.
  • Chế độ ăn uống cân bằng: Để có thể lực và sức chiến đấu tốt nhất, gà Peru đá cựa tròn cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Khẩu phần ăn hàng ngày cần phải tươi, sạch và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Phòng bệnh: Bạn cần thường xuyên theo dõi sức khỏe cũng như những biểu hiện bất thường của vật nuôi để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Bên cạnh đó, cần tuân thủ lịch tiêm phòng vaccin cho gà ngay từ khi mới nở để phòng bệnh dịch nguy hiểm hiệu quả nhất.
  • Vận động: Các sư kê cần áp dụng các bài tập thể lực và huấn luyện đòn lối chiến đấu để tạo điều kiện cho chúng được vận động thường xuyên. Nó sẽ đảm bảo một thể lực cực tốt và sự bền bỉ khi gà xung trận.
Xây dựng khẩu phần ăn khoa học cho gà chọi Peru đá cựa tròn
Xây dựng khẩu phần ăn khoa học cho gà chọi Peru đá cựa tròn

Xem thêm: Giải mã bí ẩn vảy liên giáp: dấu hiệu nhận biết gà đá vô địch

Kết luận

Trên đây là nội dung tìm hiểu về gà Peru đá cựa tròn – Chiến binh thực thụ của mọi thời đại. Mong rằng qua bài viết này của Win55 sẽ giúp các sư kê có thêm kiến thức cho việc lựa chọn và chăm sóc dòng gà chiến cực xuất sắc này.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *